Thu gom, xử lý rác tại các bãi biển thuộc Hòn Bà hưởng ứng Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023

Thứ bảy, 11/11/2023, 18:20 GMT+7
794 xem
Chia sẻ:

Thực hiện Kế hoạch số 118/KH-SDL ngày 27/9/2023 của Sở Du lịch tỉnh và Công văn số 4309/UBND-VHTT ngày 03/11/2023 của UBND huyện Côn Đảo về việc triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu năm 2023; Kế hoạch số 18/KH-VQG ngày 05/4/2023 về thu gom, xử lý rác trên các tuyến, điểm du lịch sinh thái và các bãi biển thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo năm 2023.

Trong ngày 11/11 Vườn Quốc gia Côn Đảo với sự hỗ trợ lực lượng từ cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang thuộc Đồn Biên phòng, Hải đội 33 – Cảnh sát biển, Trạm Ra đa 32 và nhân viên Sixsenses Côn Đảo, nhóm tình nguyện viên nhặt rác cộng đồng và Đài phát thanh, truyền hình huyện Côn Đảo đã tiến hành tổng vệ sinh thu gom rác tại điểm bãi Cát Lớn, bãi Cát Nhỏ thuộc Hòn Bà.

Sau 1 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao đã thu gom, xử lý được khoảng 70 m3 rác. Chủ yếu là rác từ đại dương trôi dạt vào tích tụ tại đây, một số vướng vào rễ, cành cây rừng ngập mặn và số khác mắc kẹt vào hốc đá hoặc nằm dọc các bãi cát với đủ loại như: xốp, chai – can nhựa, lưới, dây dù, lọ thủy tinh, gỗ mục, bao ni lông,…

Sau khi thu gom, rác thải được các tổ phân loại để xử lý. Rác sẽ được tiến hành thu gom bằng phương thức thủ công, phân loại tại chỗ, các loại rác thải đốt được tập trung thành đống, cách xa rừng, trên mực thủy triều và đốt, tiêu hủy tại chỗ. Trong quá trình đốt luôn bố trí các lực lượng canh phòng cẩn thận, không cho lửa cháy lan vào rừng, sau khi đốt xong tưới nước dập tắt lửa trước khi ra về.

Đây là hoạt động hướng đến hưởng ứng Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 được Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo tổ chức nhằm góp phần làm cho Côn Đảo luôn sạch đẹp. Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ các hệ sinh thái bãi biển trong Khu Ramsar Vườn quốc gia Côn Đảo; hạn chế tối đa tình trạng gây ô nhiễm môi trường, phục vụ cho công tác bảo tồn, phát triển tài nguyên và thúc đẩy phát triển du lịch tại Côn Đảo.

Hình ảnh hoạt động thu gom rác hưởng ứng Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023

2_1

Lực lượng tình nguyện tiến hành thu gom rác trôi dạt vào

3_1

4

Những mảnh lưới, túi nilong cuốn chặt gốc cây, lực lượng thu gom rác phải vất vả mới gỡ được hết

5

Các loại rác thải đốt được tập trung thành đống

6

Các bãi biển đã sạch đẹp sau 1 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao

Tin bài: Thanh Quyền

Chia sẻ:
Ý kiến bạn đọc